[recent_post_slider design="design-4" category="6481,5610" limit="30" dots="false" show_read_more="true" show_date="false" show_date="false" show_author="false" show_content="false" ]งานใหม่ล่าสุด!!

กรมชลประทาน เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 2 ธ.ค. -12 ธ.ค. 2565

แชร์ให้เพื่อน

กรมชลประทาน เปิดรับสมัครสอบข้าราชการ 2 ธ.ค. -12 ธ.ค. 2565

กรมชลประทาน

ลิงค์: https://ehenx.com/17925/ หรือ
ตำแหน่ง: วิศวกรชลประทานปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 15,000-16,500
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 2 ธ.ค. – 12 ธ.ค. 2565
**เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**



กรมชลประทาน เปิดรับสมัคร

ประกาศกรมชลประทาน

เรื่อง  รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งวิศวกรชลประทานปฏิบัติการ

ด้วยกรมชลประทานจะดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ในตำแหน่งวิศวกรชลประทานปฏิบัติการ ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕๕ แห่งพระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ ประกอบกับหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔.๑/ว ๑๖ ลงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๖๕๕๑ และที่ นร ๑๐๐๔/ว ๒๐ ลงวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๔ จึงประกาศรับสมัครคัดเลือก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งวิศวกรชลประทานปฏิบัติการ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

วิศวกรชลประทานปฏิบัติการ

อัตราว่าง : 1 อัตรา

อัตราเงินเดือน : 15000-16500 บาท

คุณวุฒิ : ปริญญาตรี

คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง

วิศวกรชลประทานปฏิบัติการ

ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในสาขาวิขา วิศวกรรมศาสตร์ ทางวิศวกรรมชลประทาน หรือทางวิศวกรรมโยธา-ชลประทาน และได้รับใบอนุญาตเป็น ผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมตามที่กฎหมายกำหนด สาขาโยธา ภายในวันปิดรับสมัคร วันที่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๖๕

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ

วิศวกรชลประทานปฏิบัติการ

ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้น ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถทางวิชาการ ในการทำงาน ปฏิบัติงานด้านวิศวกรรมชลประทาน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่น ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
๓.๑ ด้านการปฏิบัติการ
(๑) ศึกษาพื้นที่ พิจารณาโครงการ สำรวจ ออกแบบงานชลประทาน ประมาณราคา ก่อสร้าง ปรับปรุง บำรุงรักษาระดับชลประทาน เขื่อน ฝาย อาคารชลประทานประกอบอื่น ๆ จัดสรรนํ้าเพื่อให้ ได้งานชลประทานที่มีคุณภาพ ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน และตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ
(๒) ศึกษา ทดสอบ วิเคราะห์ และวิจัย สภาพนํ้า เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ เทคโนโลยี การจัดการนํ้า บำรุงรักษา ระบบชลประทาน และการก่อสร้าง เพื่อปรับปรุงและพัฒนาระบบชลประทาน ให้มีประสิทธิภาพ
(๓) ดำเนินการส่งเสริมการพัฒนาด้านการชลประทาน และการมีส่วนร่วมขององค์กร ผู้ใช้นํ้า ในพื้นที่โครงการชลประทานและลุ่มนํ้า เพื่อให้มีนํ้าใช้อย่างพอเพียง
(๔) รวบรวมข้อมูลสถิติเกี่ยวกับงานชลประทาน และจัดทำรายงานผลการปฏิบัติงาน เพื่อใช้ปรับปรุงและพัฒนาการวางแผนการปฏิบัติงานชลประทาน
(๕) ถ่ายทอดความรู้ด้านวิศวกรรมชลประทางแก่เจ้าหน้าที่ระดับรองลงมา เช่น ให้คำแนะนำ ในการปฏิบัติงาน วางโครงการ กำหนดหลักสูตรและฟิกอบรม จัดทำคู่มือสำหรับการฟิกอบรม และวิธีใช้อุปกรณ์เครื่องมือที่ถูกต้อง เป็นต้น เพื่อถ่ายทอดความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงาน ตามมาตรฐานและข้อกำหนด
๓.๒ ด้านวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงาน หรือโครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป๋าหมายผลสัมฤทธี๋ที่กำหนด
๓.๓ ด้านการประสานงาน
(๑) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้ เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ้ตามที่กำหนดไว้
(๒) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แกบุคคลหรือหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
๓.๔ ด้านการบริการ
(๑) ให้คำแนะนำ ตอบปัญหา และชี้แจงเกี่ยวกับงานวิศวกรรมชลประทานในความ รับผิดชอบ ในระดับเบื้องต้น แก่หน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ทราบข้อมูล และความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์
(๒) จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น ทำสถิติ ปรับปรุง หรือจัดทำฐานข้อมูลหรือระบบ สารสนเทศที่เกี่ยวกับงานวิศวกรรมชลประทาน เพื่อให้สอดคล้องและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงาน และ ใช้ประกอบการพิจารณากำหนดโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ์ มาตรการต่าง ๆ

วิชาที่สอบ

วิศวกรชลประทานปฏิบัติการ

๘.® การสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๒๐๐ คะแนน) ทดสอบความรู้ความสามารถและความเข้าใจโดยวิธีการสอบข้อเขียน ดังนี้
(๑) ความรู้เกี่ยวกับหลักการชลประทานและงานวางแผนและโครงการ ประกอบด้วยความสัมพันธ์ระหว่างดิน นํ้า พืช การหาปริมาณการใช้นํ้าของพืช การกำหนดการให้นํ้าแกพัช ประสิทธิภาพการชลประทาน การออกแบบระบบชลประทาน ความสำคัญของการวางโครงการ การวิเคราะห์ ความเหมาะสมของโครงการด้านต่าง ๆ การศึกษาผลกระทบของโครงการด้านต่าง ๆ
(๒) ความรู้เกี่ยวกับหลักอุทกวิทยาและวิศวกรรมชลศาสตร์ ประกอบด้วย ความสัมพันธ์ระหว่างนํ้าฝน และนํ้าทำ การวิเคราะห์และออกแบบทางอุทกวิทยา การตรวจวัดทางอุทกวิทยา การไหลในทางนํ้าเปิด การไหลในท่อ การออกแบบอาคารทางชลศาสตร์การระบายนํ้า
(๓) ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์โครงสร้าง การออกแบบ และคำนวณ ได้แก่ โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก โครงสร้างไม้ และโครงสร้างเหล็ก
(๔) ความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ประกอบด้วย ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ การใช้งานออนไลน์ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ดิจิท้ล ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด โปรแกรมไมโครชอฟฅ์เอกซ์เซล และโปรแกรมไมโครซอฟต์พาวเวอร์พอยต์
๘.๒ การสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (คะแนนเต็ม ๑๐๐ คะแนน)
ประเมินบุคคลเพื่อพิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่จากประวัติส่วนตัว ประวัติการทำงาน จากการสังเกตพฤติกรรมที่ปรากฏของผู้เข้าสอบและจากการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ อาจใช้วิธีการ อื่นใดเพิ่มเดิมเพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงาน ในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ห่วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณของข้าราชการ พลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน รวมทั้งสังคมและสิ่งแวดล้อมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณไหวพริบและบุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น และรวมถึงสมรรถนะหลัก สมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่ง


วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมชลประทาน  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. – 12 ธ.ค. 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัครกรมชลประทาน

ประกาศรับสมัคร file 1 | เว็บรับสมัคร

ตำแหน่ง: วิศวกรชลประทานปฏิบัติการ
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี
อัตราเงินเดือน: 15,000-16,500
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.: **เฉพาะผู้สอบผ่านภาค ก. ก.พ.**

วิธีการสมัครงานข้าราชการ กรมชลประทาน  :สมัครทางอินเทอร์เน็ต  

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. – 12 ธ.ค. 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ดาวน์โหลดประกาศ/ใบสมัครกรมชลประทาน

ประกาศรับสมัคร file 1 | เว็บรับสมัคร

Facebook Comments

You may also like...

ACTGROUP แอ๊คกรุ๊ป ติวสอบท้องถิ่น สอบ กพ. 2562 - 2563 แนวข้อสอบ กพ ธ.ก.ส. รับสมัครสอบ ข่าวสอบราชการ สอบ ก.พ. 2563 รับสมัครงาน สอบ กพ. อบต. สอบภาค ก สอบภาค ข รับสมัครงาน ศูนย์รวมงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ งานเอกชน หางานราชการ สมัครงานราชการ และข่าวสารการรับสมัครงานมากมายที่นี่ี 2562-2563