[recent_post_slider design="design-4" category="6481,5610" limit="30" dots="false" show_read_more="true" show_date="false" show_date="false" show_author="false" show_content="false" ]งานใหม่ล่าสุด!!
  • ไม่มีหมวดหมู่

หมอทวีศิลป์ยัน เป็นการ ระบาดใหม่ ไม่ใช่การระบาดรอบสอง

แชร์ให้เพื่อน

หมอทวีศิลป์ยัน เป็นการ ระบาดใหม่ ไม่ใช่การระบาดรอบสอง

ลิงค์: https://ehenx.com/12120/ หรือ
เรื่อง:


หมอทวีศิลป์ยัน เป็นการ ระบาดใหม่ ไม่ใช่การระบาดรอบสอง

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวตอบสื่อมวลชน ต่อข้อสอบถามที่ว่า การระบาดครั้งนี้ เป็นการระบาดรอบ2 หรือไม่ นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าวว่า นักวิชาการกับผู้บริหารสธ.ก็มาแยกแยะคำนี้กัน ซึ่งก็ไม่ตรงกันเสียทีเดียว เพราะมันไม่ใช่การสืบเนื่องกัน จะเรียกว่าระลอกสองก็ไม่ได้ เพราะเป็นการติดใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็นการเกิดขึ้นจากอีกกลุ่มก้อนหนึ่ง ซึ่งมาจากแรงงานต่างด้าว เพราะฉนั้นใช้คำว่า “เป็นการระบาดใหม่” มากกว่า

สำหรับประชาชนที่ไปเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร แม้จะไม่ได้ไปตลาดกุ้ง แต่ถ้าหากไม่สบายใจก็สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง 77 จังหวัด สามารถตรวจได้หมด และได้ผลในเวลาอันรวดเร็ว

ต่อข้อถามที่ว่า ขณะนี้เริ่มมีการขอรับการบริจาคเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าวว่า ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ถือว่าเป็นวัฒนธรรมของคนไทยเรา เป็นการเอื้ออาทรของคนไทยกัน เป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเราเห็นเรื่องแบบนี้บ่อยๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้ห้ามบริจาค

“ยืนว่าตอนนี้ทรัพยากรที่มีอยู่ยังใช้ได้เพียงพอ แต่เราก็ไม่ได้ปิดกั้น บางส่วนก็เอาหารไปให้คุณหมอ พยาบาลที่ทำงานกันอย่างหนัก” โฆษกศบค.กล่าว

แหล่งที่มา

Facebook Comments

You may also like...

ACTGROUP แอ๊คกรุ๊ป ติวสอบท้องถิ่น สอบ กพ. 2562 - 2563 แนวข้อสอบ กพ ธ.ก.ส. รับสมัครสอบ ข่าวสอบราชการ สอบ ก.พ. 2563 รับสมัครงาน สอบ กพ. อบต. สอบภาค ก สอบภาค ข รับสมัครงาน ศูนย์รวมงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ งานเอกชน หางานราชการ สมัครงานราชการ และข่าวสารการรับสมัครงานมากมายที่นี่ี 2562-2563