[recent_post_slider design="design-4" category="6481,5610" limit="30" dots="false" show_read_more="true" show_date="false" show_date="false" show_author="false" show_content="false" ]งานใหม่ล่าสุด!!
  • ไม่มีหมวดหมู่

ศธ.เล็งรับครูอัตราจ้าง 1 หมื่นอัตราช่วยคนตกงานช่วงโควิด-19 ระบาด

แชร์ให้เพื่อน

ศธ.เล็งรับครูอัตราจ้าง 1 หมื่นอัตราช่วยคนตกงานช่วงโควิด-19 ระบาด

ลิงค์: https://ehenx.com/7498/ หรือ
เรื่อง:


ศธ.เล็งรับครูอัตราจ้าง 1 หมื่นอัตราช่วยคนตกงานช่วงโควิด-19 ระบาด

กระทรวงศึกษาธิการเตรียมจ้างครูอัตราจ้าง (ผู้ช่วยครู ปฐมวัย) 1 หมื่นอัตราสอนนักเรียนช่วงปฐมวัยจ่ายค่าจ้างเดือนละ 9,000 บาท รวม 6 เดือนช่วยคนตกงานช่วงวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยหลังประชุมครม.ว่า ที่ประชุมรับทราบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ กระทรงมหาดไทย และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หารือเรื่องนมโรงเรียนร่วมกัน เพื่อแจกนมนักเรียนในช่วงวันที่ 18 พ.ค.- 30 มิ.ย. เนื่องจากขณะนี้นักเรียนไม่ได้รับนมโรงเรียน เพราะมีการเลื่อนเปิดเทอมไป ทั้ง 3 กระทรวงได้หารือร่วมกัน และมีข้อสรุปว่า จะแจกนมโรงเรียนให้นักเรียนทุกคนได้รับปกติ

นอกจากนี้ที่ประชุมหารือเรื่องการใช้งบประมาณของแต่ละกระทรวงมาช่วยเหลือผู้ไม่มีงานทำ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการจ้างงาน จะต้องตรงกับความต้องการของแต่ละกระทรวงด้วย ในส่วนของศธ.มีความต้องการบุคลากรในส่วนของปฐมวัย ที่สัดส่วนการดูแลระหว่างครูกับนักเรียนจะต้องปรับ หากให้เด็กปฐมวัยเรียนที่โรงเรียน จากการคำนวณคร่าว ๆ จากเดิมที่มีอัตรานักเรียนต่อครู อยู่ที่ 20:1 อาจจะเหลือ 7:1 เป็นต้น

ทั้งนี้ ศธ ต้องศึกษาหาทางที่เหมาะสมเพื่อหาบุคลากรเป็นผู้ช่วยครู เพราะต้องการให้คนมีงานทำ โดยอาจจะกลับไปดูคนที่สอบผ่านครูผู้ช่วยในส่วนของปฐมวัยที่ได้ขึ้นบัญชี แต่ไม่สามารถบรรจุได้เพราะเป็นการข้ามจังหวัด โดยศธ.จะเสนอให้บุคคเหล่านี้พิจารณาว่า หากมีการจ้างงานข้ามจังหวัด อยากจะมาทำงานหรือไม่ แต่จะเป็นการทำงานชั่วคราว โดยมีงบประมาณรองรับ จำนวน 540 ล้านบาท จะได้รับค่าจ้างเดือนละ 9,000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ศธ.วางแผนจะจ้าง 10,000 อัตรา โดยจะต้องเฉลี่ยและสำรวจความต้องการ ของบุคลากรในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ก่อน ถึงจะวางแผนจ้างงานต่อไป

แหล่งที่มา

You may also like...

ACTGROUP แอ๊คกรุ๊ป ติวสอบท้องถิ่น สอบ กพ. 2562 - 2563 แนวข้อสอบ กพ ธ.ก.ส. รับสมัครสอบ ข่าวสอบราชการ สอบ ก.พ. 2563 รับสมัครงาน สอบ กพ. อบต. สอบภาค ก สอบภาค ข รับสมัครงาน ศูนย์รวมงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ งานเอกชน หางานราชการ สมัครงานราชการ และข่าวสารการรับสมัครงานมากมายที่นี่ี 2562-2563