[recent_post_slider design="design-4" category="6481,5610" limit="30" dots="false" show_read_more="true" show_date="false" show_date="false" show_author="false" show_content="false" ]งานใหม่ล่าสุด!!

สพฐ. เตรียมเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ รวม 225 อัตรา

แชร์ให้เพื่อน

“สพฐ. เตรียมเปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ”

สพฐ. เตรียมเปิดรับสมัครสอบนักจิตวิทยาโรงเรียน

ตามหนังสือที่ ศธ 04009/ว2019 ลงวันที่ 7 เมษายน 2563

เรื่อง การจัดสรรอัตราว่างพนักงานราชการ ตำแหน่งนักจิตวิทยาทโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตำแหน่งครูผู้สอน ปีงบประมาณ พ.ศ.2563

ตามหนงสือที่อ้างถึง แจ้งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษารายงานส่งคืนอัตราว่างพนักงานราชการ ตำหน่งครูผู้สอน และอัตราว่างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำหน่งครูรายเดือนแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤต และตำแหน่งครูสาขาขาดแคลน ที่ว่างลงจากผู้ครองตำหน่งเดิมได้รับการบรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ (ว 16) ปี พ.ศ.2562 ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อสงวนไว้บริหารจัดการตามความสำคัญจำเป็น กรณีเร่งด่วน หรือเกลี่ยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่มีสภาพความขาดอัตรากำลัง เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนครู ความแจ้งแล้วนั้น

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอเรียนว่า ได้นำอัตราว่งพนักงานราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษารายงานส่งคืนพิจารณาจัดสรร ดังนี้

1. จัดสรรอัตราว่งพนงกานราชการ ตำหน่งนักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กลุ่มงานบริหารทั่วไป ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต เขตละ 1 อัตรา รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1 เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งของระบบการดูแลช่วยเหลือคุ้มครองนักเรียนให้เป็นระบบมีกระบวนการดำเนินงานเป็นขั้นตอน นำไปสู่การพัฒนาให้นักเรียนมีพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถเรียนจบหลักสูตรการศกึษาขั้นพื้นฐานโดยไม่มีออกกลางคัน โดยให้นำอัตราพนักงานราชการ ที่ได้รับจัดสรรไปกำหนดเป็นตำแหน่งนักจิตวิทยาโรงเรียนประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และดำเนินการสรรหาตามแนวทางสิ่งที่ส่งมาด้วย 2

2. จัดสรรอัตราว่างพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน กลุ่มงานบริหารทั่วไป ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 3 และ 4 เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนครูผู้สอนให้โรงเรียนขนาดเล็ก (นักเรียนต่ำกว่า 120 คน) ที่มีอัตรากำลังครูต่ำกว่าเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนด โดยให้นำอัตราที่ได้รับจัดสรรไปพิจารณาจัดสรรให้สถานศึกษาในสังกัด ตามแนวทางสิ่งที่ส่งมาด้วย 5

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจะใช้ตำหน่งที่ได้รับจัดสรรได้ เมื่อได้รับแจ้งเรื่องงบประมาณแล้วและไม่มีข้อผูกพันที่จะนำไปสู่การบรรจุหรือปรับเปลี่ยนสถานภาพเป็นข้าราชการ หากผู้ใดประสงค์จะบรรจุเป็นข้าราชการ ต้องดำเนินการสมัครและสอบแข่งขันหรือสอบคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่องค์กรกลางกำหนด

จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการ

นายอำนาจ วิชยานุวัติ
เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน

ตำแหน่ง: นักจิตวิทยาโรงเรียน
ระดับการศึกษา: ป.ตรี
อัตราเงินเดือน: 18,000-
อัตราว่าง: 225
ปฏิบัติงานที่: กรุงเทพมหานคร,กระบี่,กาญจนบุรี,กาฬสินธุ์,กำแพงเพชร,ขอนแก่น,จันทบุรี,ฉะเชิงเทรา,ชัยนาท,ชัยภูมิ,ชุมพร,ชลบุรี,เชียงใหม่,เชียงราย,ตรัง,ตราด,ตาก,นครนายก,นครปฐม,นครพนม,นครราชสีมา,นครศรีธรรมราช,นครสวรรค์,นราธิวาส,น่าน,นนทบุรี,บึงกาฬ,บุรีรัมย์,ประจวบคีรีขันธ์,ปทุมธานี,ปราจีนบุรี,ปัตตานี,พะเยา,พระนครศรีอยุธยา,พังงา,พิจิตร,พิษณุโลก,เพชรบุรี,เพชรบูรณ์,แพร่,พัทลุง,ภูเก็ต,มหาสารคาม,มุกดาหาร,แม่ฮ่องสอน,ยโสธร,ยะลา,ร้อยเอ็ด,ระนอง,ระยอง,ราชบุรี,ลพบุรี,ลำปาง,ลำพูน,เลย,ศรีสะเกษ,สกลนคร,สงขลา,สมุทรสาคร,สมุทรปราการ,สมุทรสงคราม,สระแก้ว,สระบุรี,สิงห์บุรี,สุโขทัย,สุพรรณบุรี,สุราษฎร์ธานี,สุรินทร์,สตูล,หนองคาย,หนองบัวลำภู,อำนาจเจริญ,อุดรธานี,อุตรดิตถ์,อุทัยธานี,อุบลราชธานี,อ่างทอง ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.: **ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**

วิธีการสมัครงานพนักงานราชการ สพฐ. :ตนเอง

ผู้ประสงค์จะสมัคร ประกาศรับสมัครโดยสำนักงานเขตพื้นที่ทั่วประเทศ
ติดตามประกาศรับสมัครหน้าเว็บไซต์ของทุกเขตพื้นที่ สพฐ.

 

ดาวน์โหลดไฟล์ “สพฐ.

ประกาศ 1 | แหล่งที่มา |

Facebook Comments

You may also like...

ACTGROUP แอ๊คกรุ๊ป ติวสอบท้องถิ่น สอบ กพ. 2562 - 2563 แนวข้อสอบ กพ ธ.ก.ส. รับสมัครสอบ ข่าวสอบราชการ สอบ ก.พ. 2563 รับสมัครงาน สอบ กพ. อบต. สอบภาค ก สอบภาค ข รับสมัครงาน ศูนย์รวมงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ งานเอกชน หางานราชการ สมัครงานราชการ และข่าวสารการรับสมัครงานมากมายที่นี่ี 2562-2563