[recent_post_slider design="design-4" category="6481,5610" limit="30" dots="false" show_read_more="true" show_date="false" show_date="false" show_author="false" show_content="false" ]งานใหม่ล่าสุด!!

อาเซียนตราสัญลักษณ์การเป็นประธานอาเซียนของไทย

แชร์ให้เพื่อน

“อาเซียนตราสัญลักษณ์การเป็นประธานอาเซียนของไทย

ตราสัญลักษณ์การเป็นประธานอาเซียนของไทย

ตราสัญลักษณ์หรือโลโก้ สำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทย ซึ่งผู้ออกแบบใช้ พวงมาลัย เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตราสัญลักษณ์ จากแนวคิดว่า คนไทยนิยมใช้พวงมาลัยในงานมงคล เป็นสัญลักษณ์ของการต้อนรับและให้เกียรติผู้มาเยือน

โดยการออกแบบได้ผสมผสานงานศิลปะที่สะท้อนถึงความเป็นไทยกับมิติของความทันสมัย “ดอกไม้” ซึ่งนำมาร้อยเรียงเป็น “พวงมาลัย” สื่อถึงประชาชนของประชาคมอาเซียน ที่มีความร่วมมือกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวกัน “อุบะมาลัย” เป็นตัวแทนของประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อมองจากด้านล่างขึ้นด้านบน เห็นเป็นรูปลูกศรที่พุ่งทะยานขึ้น สะท้อนถึงความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนอาเซียนให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ตามแนวคิดหลักของการเป็นประธานอาเซียนของไทย สีหลักที่ใช้ในผลงานได้รับเเรงบันดาลใจมาจากสีเปลือกมังคุด ซึ่งเป็นสีโทนไทย และได้ปรับโทนสีให้มีความทันสมัยและเหมาะสมสำหรับการนำไปใช้งาน

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมอาเซียน ในฐานะสำนักเลขาธิการอาเซียนแห่งชาติ ร่วมกับคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และเครือข่ายมหาวิทยาลัย ได้จัดการประกวดตราสัญลักษณ์ ในช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2561 โดยกำหนดให้สะท้อนแนวคิดหลักของการเป็นประธานอาเซียนของไทย และสะท้อนความเป็นไทยที่มีความร่วมสมัยแบบสากล มีเยาวชนส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวน 321 ผลงาน

ผลงานที่ชนะเลิศการประกวดได้รับคัดเลือกโดยนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ปี 2562

ไทยจะนำตราสัญลักษณ์ไปใช้ในการจัดการประชุมในกรอบอาเซียนในทุกระดับ และในสื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมเผยแพร่การรับรู้เกี่ยวกับการจัดประชุมและกิจกรรมต่าง ๆ ต่อสาธารณชน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ในช่วงการดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 ตลอดทั้งปี

ตำแหน่ง: ตราสัญลักษณ์การเป็นประธานอาเซียนของไทย
ระดับการศึกษา:
อัตราเงินเดือน:
อัตราว่าง:
ปฏิบัติงานที่: ()
การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ.: **ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**

วิธีการสมัครงาน อาเซียน :ตนเอง

ผู้ประสงค์จะสมัคร อาเซียน ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 – 5 ธันวาคม 2561 (ในวันและเวลาราชการ)

แหล่งที่มา: https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_1829186

ดาวน์โหลดไฟล์ “อาเซียน

แผนที่ แหล่งที่มา |

Facebook Comments

You may also like...

ACTGROUP แอ๊คกรุ๊ป ติวสอบท้องถิ่น สอบ กพ. 2562 - 2563 แนวข้อสอบ กพ ธ.ก.ส. รับสมัครสอบ ข่าวสอบราชการ สอบ ก.พ. 2563 รับสมัครงาน สอบ กพ. อบต. สอบภาค ก สอบภาค ข รับสมัครงาน ศูนย์รวมงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ งานเอกชน หางานราชการ สมัครงานราชการ และข่าวสารการรับสมัครงานมากมายที่นี่ี 2562-2563