[recent_post_slider design="design-4" category="6481,5610" limit="30" dots="false" show_read_more="true" show_date="false" show_date="false" show_author="false" show_content="false" ]งานใหม่ล่าสุด!!

กทม.สุดอั้น!!เตรียมสอบกทม.(ข้าราชการ)ต.ค.2561,สอบกทม.ไม่ต้องผ่านภาคก.ก.พ.

แชร์ให้เพื่อน

กทม.

กทม.

ลิงค์: https://ehenx.com/304/ หรือ
เรื่อง: สุดอั้น!!เตรียมสอบกทม.(ข้าราชการ)ต.ค.2561,สอบกทม.ไม่ต้องผ่านภาคก.ก.พ.


กทม. เตรียมเปิดสอบ กทม. ครั้งที่ 1/2562 ต.ค.นี้

จากรายงานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) เตรียมเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 (ครั้งที่ 1/2562) โดยจะเปิดรับสมัครประมาณเดือนตุลาคม 2561

หลังจาก กทม. ห่างหายจากการรับสมัครสอบข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญไปนาน เนื่องจากการดำเนินการเกี่ยวกับรายละเอียดการสอบ กทม. หลักเกณฑ์ใหม่ที่ต่อไปนับจากนี้ กทม. จะเก็บคะแนนภาค ก. กทม. และยังรับผลภาค ก. ก.พ. ด้วย หมายความว่าต่อไปผู้ที่เคยสอบผ่านภาค ก. ของ กทม. ก็ดี หรือสอบผ่านภาค ก. ก.พ. สามารถนำใบรับรองการสอบผ่านภาค ก. ของ กทม. หรือ ภาค ก. ก.พ. ยื่นแทนการสอบภาค ก. กทม. ในครั้งต่อไป โดยใบรับรองผลการสอบภาค ก. ที่ออกโดย กทม. และสำนักงาน ก.พ. ไม่มีอายุสามารถใช้ได้ตลอดชีพ

แต่ผ่านมาเนิ่นนานการพัฒนาระบบการสอบภาค ก. กทม. ก็ยังไม่แล้วเสร็จเสียที ทำให้เกิดสุญญากาศขาดช่วงของการรับสมัครสอบทั้งที่มีตำแหน่งว่างมากมาย จากเดิม กทม.จะจัดสอบอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และบางปีจัดสอบถึง 3 ครั้ง

สุดท้ายเมื่อไม่สามารถรออีกต่อไป สำนักงาน ก.ก. จึงจำเป็นต้องดำเนินการรับสมัครประมาณเดือนตุลาคม 2561 และจัดสอบประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพื่อบรรจุในปีงบประมาณ 2562 รายละเอียดดังนี้

ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีตำแหน่งว่างจำนวนมาก ประกอบกับมาตรการที่จะพัฒนาระบบการสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไปให้เป็นมาตรฐานเดียวกันยังไม่แล้วเสร็จ สำนักงาน ก.ก. จำเป็นต้องดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เพื่อให้มีผู้ปฏิบัติงานเพียงพอ และเปิดโอกาสให้ผู้สมัครสอบที่ยังไม่มีหนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารรถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. สำนักงาน ก.ก. จึงจะจัดสอบเพื่อวัดภาคความรู้ความสามารถทั่วไป ภาคความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ในตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน และตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ตามมติ ก.ก. ครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 โดยจะเปิดรับสมัครสอบแข่งขันฯ ประมาณเดือนตุลาคม 2561 และดำเนินการสอบเสร็จสิ้นประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562

คำเตือน!!

การสอบ กทม. ยากมาก (มาตรฐานแกสูง) แต่หลักสูตรการสอบและการดำเนินการจัดสอบเทพมาก ไม่มีมั่ว

ผู้สมัครสอบแต่ละครั้ง..จำนวนมาก
แต่มีผู้สอบผ่าน..จำนวนน้อยจนน่าตกใจ

ซึ่งตัดเกณฑ์ 60 ทั้งภาค ก. ข. และ ค. แล้วรวมคะแนนทั้งหมดเพื่อขึ้นบัญชีจัดลำดับ แบบเดียวกับการสอบท้องถิ่น แต่บางตำแหน่งมีผู้สอบผ่านไม่ถึง 10 คน ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตการที่ กทม. มีภาค ก. เป็นของตัวเองแล้วยังใจกว้างรับผลสอบภาค ก. ของ ก.พ. ด้วย จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้สมัครสอบผ่านเกณฑ์ได้ขึ้นบัญชีรอเรียกบรรจุมากขึ้น เพราะลดภาระการเตรียมสอบ และการสอบรวดเดียวพร้อมกัน ทั้งภาค ก. และภาค ข. แต่อย่างไรตามที่แจ้งว่าข้อสอบ กทม. ไม่ได้ยากแค่ภาค ก. เท่านั้น ภาค ข. ก็ใช่ย่อย ดังนั้นท่านใดอยากบรรจุเป็นข้าราชการ กทม. จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมตัวสอบแต่เนิ่นๆ ในขณะที่ยังไม่ทราบว่า กทม.จะเปิดรับสมัครสอบตำแหน่งใดบ้าง ท่านจะสามารถสมัครสอบตำแหน่งใดได้บ้าง ท่านสามารถเตรียมสอบ ภาค ก. ไว้ล่วงหน้าได้เลย รวมทั้ง พ.ร.บ. ที่เกี่ยวข้องที่ใช้สอบทุกตำแหน่ง เช่น พระราชบัญญัติข้าราชการกรุงเทพ เป็นต้น

การห่างการจัดสอบเป็นปีของ กทม. เชื่อว่าการเปิดรับสมัครสอบครั้งนี้จะมีจำนวนอัตราแรกรับเยอะมาก และตำแหน่งที่เปิดรับสมัครก็น่าจะรองรับคุณวุฒิทั้งระดับ ปวช. ปวส. และ ปริญญาตรี ทุกสาขา อย่างไรติดตามประกาศรับสมัครอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ดาวน์โหลดไฟล์ “กทม.

แผนที่ | ประกาศ 1 |

Facebook Comments

You may also like...

ACTGROUP แอ๊คกรุ๊ป ติวสอบท้องถิ่น สอบ กพ. 2562 - 2563 แนวข้อสอบ กพ ธ.ก.ส. รับสมัครสอบ ข่าวสอบราชการ สอบ ก.พ. 2563 รับสมัครงาน สอบ กพ. อบต. สอบภาค ก สอบภาค ข รับสมัครงาน ศูนย์รวมงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ งานเอกชน หางานราชการ สมัครงานราชการ และข่าวสารการรับสมัครงานมากมายที่นี่ี 2562-2563