[recent_post_slider design="design-4" category="6481,5610" limit="30" dots="false" show_read_more="true" show_date="false" show_date="false" show_author="false" show_content="false" ]งานใหม่ล่าสุด!!
  • ไม่มีหมวดหมู่

ไขปริศนา การสอบภาค ก. ก.พ. มีผู้สอบผ่านเพียง 10%

แชร์ให้เพื่อน
ด้วยความหวังดี..วันก่อนได้มีโอกาสคุยกับอาจารย์ว่าทำไมทุกครั้งที่มีการสอบ ภาค ก. ก.พ. จะมีผู้สอบผ่านเพียง 10% ไม่ว่าจำนวนผู้สมัครสอบจะมากหรือน้อยเพียงใด ทั้งที่เอาแค่ผ่านเกณฑ์ 60% ไม่ต้องไปเฉือนคะแนนกับใคร แข่งกับตัวเองเท่านั้น เขาพลาดส่วนไหน??

อาจารย์บอกว่าจากที่ไปสอบมาหลายสนามรวมกับการได้สัมผัสกับศิษย์แอ๊คในห้องติว ส่วนใหญ่จะทำได้ตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อย บางครั้งก็ไปหมกมุ่นกับคำตอบที่ยังหาไม่ได้ในส่วนของคณิตศาสตร์ ทำให้เสียเวลาเลยทำข้อสอบไม่ทันก็มี เรื่องเวลาก็เป็นส่วนสำคัญ ถ้าไม่บริหารเวลาให้ดีจะทำไม่ทัน อย่างภาษาไทยบางทีเป็นบทความครึ่งค่อนหน้า แต่ถามแค่ไม่กี่ข้อ เจอหลายๆ บทความก็ทำให้เสียเวลาได้เหมือนกัน ภาพใหญ่น่าจะเป็นส่วนของภาษาไทยที่ไม่สามารถจะฟันธงในห้องสอบด้วยตัวเองได้ว่าถูกต้องแน่นอน โดยไม่เข้าข้างตัวเอง มีเหตุผลรองรับ ไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัว หรือความคุ้นชินจากการใช้ในชีวิตประจำวัน (บางทีก็ใช้กันผิดๆ โดยไม่รู้ตัว) ส่วนของคณิตศาสตร์ไม่น่ากังวลเท่าไรเพราะถูกหรือผิดสามารถตรวจสอบคำตอบจากในตัวเลือกได้เลย ก็มีบ้างบางข้อที่จะซับซ้อน สรุปจะสอบภาค ก. ก.พ. ต้องได้ทุกหัวข้อทั้งหมด รวมๆ กัน จะไปเน้นหนักที่ส่วนใดส่วนหนึ่งไม่ได้

ก็มาเล่าสู่กันฟัง ด้วยความกังวลเพราะได้สัมผัสกับผู้เตรียมสอบภาค ก. ก.พ. มาหลายปี ก็สังเกตว่าบางคนจะบอกว่าง่าย แต่แล้วก็สอบไม่ผ่าน โดยเฉพาะสถิติผู้สอบผ่านในอดีต ก็หวังว่าการสนทนากับอาจารย์ครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้เตรียมสอบภาค ก. ก.พ. แม้เพียงสักเล็กน้อย ให้ไม่ตั้งอยู่บนความประมาท

Facebook Comments

You may also like...

ACTGROUP แอ๊คกรุ๊ป ติวสอบท้องถิ่น สอบ กพ. 2562 - 2563 แนวข้อสอบ กพ ธ.ก.ส. รับสมัครสอบ ข่าวสอบราชการ สอบ ก.พ. 2563 รับสมัครงาน สอบ กพ. อบต. สอบภาค ก สอบภาค ข รับสมัครงาน ศูนย์รวมงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ งานเอกชน หางานราชการ สมัครงานราชการ และข่าวสารการรับสมัครงานมากมายที่นี่ี 2562-2563